เดือนกันยายน 2560

วงรอบใหม่ : สัญญาใจระหว่างนอรันนาและนิโคไล

สวัสดีที่รัก

ผมคือผู้รักษาเวลา ผมมาในวันนี้เพื่อช่วยให้คุณลงเวลาไว้ อย่างที่ผมได้เคยบอกไปหลายครั้งแล้วว่าเวลาเคลื่อนไปแบบวงกลม แต่มุมมองของคุณมันเป็นแบบเส้นตรงซึ่งคุณเรียกว่าเวลาแบบเส้นตรง การรับรู้ของมนุษย์สามารถโฟกัสได้เป็นเรื่องๆไปในแต่ละครั้ง ดังนั้น คุณจึงเห็นอดีต ปัจจุบันและอนาคตในแบบเส้นตรงโดยอนาคตมาเป็นปัจจุบันและปัจจุบันกลายเป็นอดีตไป คุณเห็นตัวเองเคลื่อนที่ไปบนเส้นตรงนั้นแต่ในความเป็นจริงแล้วมันเหมือนกับวงก้นหอย  เวลาแบบวงก้นหอยจะทำให้คุณมองเห็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดในแต่ละขณะเมื่อคุณเคลื่อนไป การเคลื่อนไปจะเป็นแบบซ้ำๆกันและแตกเป็นวงรอบหลายๆวงรอบ หากคุณสามารถสอดประสานประสบการณ์หนึ่งเมื่อมันกลับไปอยู่วงรอบใหม่ได้คุณจะสามารถผ่านประสบการณ์นั้นไปอย่างง่ายดาย หากเป็นสิ่งที่คุณยังต้องเรียนรู้ซ้ำอีกคุณจะมีโอกาสที่จะทำให้มันง่ายขึ้นด้วยสถานการณ์ต่างๆกันเมื่อเวลานั้นกลับเข้ามาสู่วงรอบใหม่อีกครั้ง วงรอบนั้นกลับเข้ามาใหม่หลายๆครั้ง บางครั้งใช้เวลาหลายวันหรือหลายปี

นั่นคือความสวยงามของมายาการเรื่องเวลาของมนุษย์ที่มีวงรอบด้านอารมณ์เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก  โดยปกติแล้วหลายๆวงรอบๆละ 7 ครั้ง มันเกิดขึ้นเพื่อให้มนุษย์รู้ที่จะสอดประสานระหว่างหัวกับใจ หรือที่เราอยากจะเรียกว่าระหว่างจิตวิญญาณกับความเป็นมนุษย์ เมื่อมันสอดประสานกันคุณก็จะเคลื่อนไปยังวงรอบใหม่และเข้าสู่ประสบการณ์ใหม่ นี่คือเกมที่คุณเล่นอยู่บนโลกใบนี้ คุณกำลังเล่นเกมของการแสร้งทำเป็นมนุษย์โดยซุกซ่อนความสมบูรณ์แบบเอาไว้เพื่อเล่นเกมแห่งความไม่สมบูรณ์บนโลกใบนี้ คุณแอบซ่อนมันไว้ในหลายมิติของเวลาและช่องว่าง แต่บัดนี้ เราขอบอกว่าคุณได้จบวงรอบของเวลาที่ใหญ่ไปแล้วด้วยกัน นี่คือเหตุผลว่าอีกไม่นานพลังงานทั้งหมดจะเปลี่ยนไปอีกครั้ง คุณจะพบฐานของพลังงานใหม่ซึ่งคุณสามารถเริ่มสร้างขึ้นมาใหม่ได้

วงรอบใหม่กำลังเริ่มขึ้นแล้ว

ในอีกหลายเดือนข้างหน้า คุณจะเริ่มเห็นสิ่งที่เรียกว่าภัยธรรมชาติ ถนนถูกปิดและการเปลี่ยนแปลงต่างๆซึ่งจะทำให้คุณประเมินหนทางของคุณใหม่ แต่จะมีโอกาสเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงนั้นเพราะคุณอยู่ในเวลาที่เป็นแบบวงก้นหอย ในความเป็นจริงแล้ว คุณสร้างมายาการเองด้วยการวนเวียนอยู่กับตัวตนของคุณในวงรอบ7 ครั้งหลายๆวงรอบ นั่นคือวิธีที่มนุษย์นำตนเองเข้าสู่เวลาและช่องว่าง คุณมองออกไปรอบๆเพื่อหาสัญญาณจาก “บ้าน” คุณมองหาสิ่งที่คุ้นเคยแต่ยากที่จะพบตามที่คาดหวัง คุณเห็นสิ่งที่ต้องการเห็นมากกว่าสิ่งที่มันเป็นจริงๆ ความสับสนทำให้มันแย่ลงเพราะคุณคือผู้สร้างที่มีความตระหนักรู้และมักจะจบลงด้วยการสร้างสิ่งที่คุณต้องการเห็นเองเสียเลยมากกว่าจะเห็นตามที่ควรเป็นในสิ่งที่อยู่ตรงหน้าในขณะนั้น ที่รัก มันไม่ง่ายหรอกนะ

เรากำลังบอกคุณว่าแม้เราบอกในสิ่งที่คุณเรียกว่าข่าวร้ายก็ตาม แต่ขอให้รอจนเมื่อคุณเห็นสิ่งที่กำลังจะมา

คุณเริ่มที่จะก้าวไปสู่วงรอบเวลาใหม่หมดซึ่งมันน่าตื่นเต้นมากเลย จริงๆแล้วคุณกำลังเริ่มที่จะกลับไปสู่ระดับของความเป็นจริงทั้งหมดและระดับของประสบการณ์หลากมิติที่จะสอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกัน นี่เป็นการยกระดับที่ลึกซึ้งในประสบการณ์ของมนุษย์และเส้นทางแห่งวิวัฒนาการ พึงระลึกเสมอว่าแม้วงรอบใหม่นี้จะนำสถานะของการดำรงอยู่ให้สูงขึ้น การปล่อยสิ่งเก่าๆออกไปยังเป็นสิ่งที่ยากอยู่สำหรับหลายๆคน ด้วยเหตุนั้น ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการเปลี่ยนผ่าน(ภพภูมิ)จึงกลับชาติมาเกิดใหม่ในขณะนี้และหลายๆคนก็กำลังอ่านสาส์นนี้อยู่ด้วย

ยกระดับการมองความไม่สมบูรณ์แบบ

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมกับวงรอบใหม่ เราจะให้เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการยกระดับซึ่งจะเป็นโอกาสที่จะมองเห็นตัวคุณเองในแบบที่เป็นรูปธรรมแห่งแสงสว่างที่มีอำนาจในตนเอง นี่เป็นเรื่องยากเพราะความเป็นจริงของคุณไม่ได้บอกแบบนั้นเลย มันบอกแต่ข้อจำกัดและความไม่สมบูรณ์ของคุณเท่านั้น มันเป็นการตัดสินของคุณเองถึงความไม่สมบูรณ์ที่เราอยากจะเริ่มกล่าวถึงในวันนี้ แท้จริงแล้ว ความไม่สมบูรณ์ของพวกคุณเป็นพื้นฐานของสิ่งที่คุณมองว่าเป็นความสวยงาม ใช่แล้ว เรารู้ว่ามันเป็นการยากที่พวกคุณจะมองเห็น ผู้ทำงานแห่งแสงสว่างมักมองว่ามันเป็นสิ่งปกติของทุกคนและมองตัวเองว่าแตกต่าง ใช่ คุณแตกต่างและความแตกต่างนั้นเป็นพื้นฐานของความสวยงานที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ วิวัฒนาการของมนุษย์จะเกิดขึ้นเมื่อหัวกับใจสอดประสานกัน เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นการเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนคนอื่นเป็นการก้าวถอยหลัง ในฐานะผู้รอบรู้เรื่องการเปลี่ยนผ่านในขณะนี้  ความสวยงามที่มีเอกลักษณ์ของคุณเป็นที่ต้องการ ที่น่าสนใจก็คือเมื่อมนุษย์มีความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์ของตนเองแล้ว พวกเขาก็สวยงามสำหรับคนอื่นๆด้วย

ที่รัก ในวงรอบต่อไปที่กำลังเกิดนี้ เมื่อคุณเข้าไปอยู่ในช่วงเวลาใหม่ คุณจะเริ่มเห็นประสบการณ์ของผู้คนที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการขยายมุมมองของผู้คนในเรื่องความสวยงามให้กว้างออกไป ความทรงจำที่ติดตัวคุณมาจาก “บ้าน” คือสิ่งที่คุณพยายามสร้างขึ้นมาที่นี่ แม้กระทั่งเมื่อมนุษย์มองเห็นบางอย่างที่เกือบจะสมบูรณ์มันก็ไม่ได้ถูกรับรู้ ยังไงมันไม่สวยเท่าบางอย่างที่ไม่สมบูรณ์แม้เพียงเล็กๆน้อยๆ เอลลาห์เป็นส่วนหนึ่งของพวกเราและเขาดูแลเรื่องของท่วงทำนอง ท่วงทำนองนั้นสวยงามเพราะมนุษย์ลอกเลียนมาเป็นการพูด การเดิน การกระทำทั้งหลาย แม้แต่เรื่องการคิดก็เป็นท่วงทำนอง ท่วงทำนองเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำๆกันในเวลาที่เป็นวงก้นหอย หากคุณมองไปที่เพลง ท่วงทำนองที่สร้างเพลงขึ้นมาคุณก็จะเข้าใจ  ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีทำให้การสร้างสรรค์เพลงทางอิเล็คทรอนิคเกือบจะสมบูรณ์แบบนักดนตรีประเภทนั้นเริ่มตระหนักว่าช่วงจังหวะที่สมบูรณ์แบบที่ต่างกันออกไปเป็นที่ชื่นชอบของผู้คน

มนุษย์พบว่าสิ่งที่ได้สัดส่วนกันอย่างสมบูรณ์ไม่เป็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะในเรื่องความสวยงาม  หากมองดูใบหน้าใกล้ๆก็จะเห็นว่าไม่มีใบหน้าไหนที่ได้สัดส่วนกันอย่างสมบูรณ์แบบ  ลองหาใบหน้าที่สวยที่สุดที่คุณชอบและมองดูใกล้ๆสิ ไม่ช้าคุณจะเห็นสิ่งที่เราเรียกว่าความสมบูรณ์บนความไม่สมบูรณ์ของแสง

จงท้าทายตัวเองในการแผ่ความงามที่คุณสร้างขึ้นเองออกมา แทนการสะท้อนความงามที่คุณเห็นรอบๆตัว จงเริ่มให้นิยามความคิดของคุณเรื่องความสวยงามและที่ๆคุณอยู่เสียใหม่ รอจนกว่าคุณจะเห็นว่าอะไรกำลังมา เรารู้ว่าคุณเริ่มเบื่อที่จะได้ยินแต่เราก็ยังชอบที่จะบอกคุณอยู่ นี่เป็นการก้าวไปข้างหน้าไม่ใช่การถอยหลัง

จงพยายามที่จะเป็นแสงที่สมบูรณ์บนความไม่สมบูรณ์นั้นเถิด

โลกกำลังปรับสมดุลใหม่

ใช่แล้ว โลกเครียดมากกับการที่มนุษย์ได้ทิ้งร่องรอยที่ยากแก่การปัดกวาดไว้ จนถึงทุกวันนี้หลายภาคส่วนได้ดำเนินการหลายเรื่องที่เป็นการสร้างมิตรไมตรีต่อกันแต่เปล่ากับแม่โลกเลย  ด้วยเหตุนี้ แม่โลกจึงก้าวไปข้างหน้าเร็วกว่ากำหนดการเปลี่ยนผ่านของเธอถึง 1,000 ปี จากเหตุการณ์เมื่อเร็วๆนี้ หลายคนเริ่มที่จะตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมทางสังคมที่ต้องสอดประสานกับสภาพแวดล้อมของโลก แม้วงรอบใหม่ได้เริ่มขึ้นแล้วก็ตามแต่โปรดระลึกไว้ว่าทุกสิ่งเกิดซ้ำรอยเดิมเสมอในวงรอบเวลาใหม่ ดังนั้น ตอนนี้จึงสำคัญกว่าที่ผ่านๆมาที่เราต้องทำสิ่งต่างๆที่เป็นมิตรกับแม่โลก และทำให้ความสำพันธ์กับเธอแนบแน่นเพื่อที่จะไม่ต้องมีการซ้ำรอยเดิม แม้เราจะบอกว่าโลกได้ข้ามผ่านจุดตัดที่จะไม่ถอยกลับไปที่เดิมแล้วก็ตาม แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องสร้างความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์แบบเพื่อที่จะได้ไม่ต้องนำสิ่งที่เกิดจากอดีตไปสู่วงรอบเวลาที่หมุนเป็นก้นหอยนั้นอีก อีก 4 ปีข้างหน้ามีความสำคัญเป็นอย่างมากในการที่จะกลับไปสู่วงรอบนั้น ซึ่งมนุษย์กำลังก้าวไปสู่วงรอบดังกล่าวอย่างยอดเยี่ยม มันจะเป็นการง่ายขึ้นสำหรับทุกคนในการที่จะเปลี่ยนผ่านยุคไปได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายขึ้นด้วย

สภาพการณ์โลกตอนนี้กำลังจะมีสิ่งท้าทายหลายอย่างเกิดขึ้น พายุเฮอริเคน พายุขนาดใหญ่ แผ่นดินไหว และภูเขาไฟระเบิด ล้วนจะเกิดขึ้นในปีต่อๆไปและมันจะเกิดต่อเนื่องไประยะหนึ่ง เพราะมันคือส่วนหนึ่งของการปรับสมดุลในเรื่องของการไหลของน้ำบนโลกซึ่งจำเป็นในการปรับสมดุลใหม่  คุณจะตระหนักได้ดีขึ้นในเรื่องการเปลี่ยนแปลงนี้ที่มากกว่าที่คุณจะเข้าใจ ณ ขณะนี้ มนุษย์ต้องตระหนักรู้ในเรื่องของโลกก่อนสิ่งใด วิธีที่ดีที่สุดคือการชื่นชมความสวยงามของสิ่งรอบๆตัวคุณ คุณอาจเดินทางไปจุดต่างๆที่มีความงดงาม หรือเดินออกไปที่สนามบ้านคุณเองเพื่อมองสิ่งสวยงามไปรอบๆ คุณจะพบว่ามันก็ไม่ได้สวยสมบูรณ์ซะทีเดียวหรอกเพราะคุณกำลังเล่นเกมของการแสร้งทำเป็นคนมีข้อบกพร่องต่างๆนาๆ อีกไม่นานเราจะพูดถึงเรื่องของอามอร์แบบแตะๆว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงแห่งความสวยงามของยุคเลอมูเรีย มันเป็นเวลาที่มนุษย์เป็นพยานถึงวงรอบใหม่ของโลกและตอนนี้คุณก็กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกัน เรื่องราวเหล่านั้นจะบอกว่าคุณผ่านเหตุการณ์และยกระดับไปสู่แสงสว่างไปด้วยกันได้อย่างไร จริงๆแล้ว รูปธรรมเหล่านั้นส่วนหนึ่งของพวกคุณเหล่านั้นกำลังรอคุณอยู่ในตอนนี้ อย่าคลาดสายตาเลยเชียวเพราะทุกๆขณะที่คุณมองเห็นความงดงามคุณได้ประทับมันบนเวลาที่เป็นวงกลมและสร้างมันในอนาคต

ความเป็นจริงในมิติที่ 5

อีกสิ่งหนึ่งที่เราอยากให้คุณเข้าใจคือคุณได้มาอยู่ในความเป็นจริงของมิติที่ 5 อย่างชัดเจนแล้ว แต่หากใครอ่านข่าวก็จะบอกว่ามนุษย์ถอยหลังในเรื่องวิวัฒนาการ โดยรวมแล้วคุณยังคงอยู่ในภาวะของการแตกแยกอยู่ แต่กระนั้นเราก็อยากบอกว่านี่คือปฏิกิริยาตอบโต้กับความกลัวและสามารถมองได้ว่าเป็นจุดที่ไกลที่สุดของการแกว่งเพ็นดูลั่มด้านความก้าวหน้าของมนุษย์ บางครั้งมันก็ก้าวถอยหลังเพื่อจะเข้าไปดูว่าอะไรคือสิ่งสำคัญ ที่รัก อย่ากลัวเลย จำไว้ว่าผู้ชำนาญเรื่องการเปลี่ยนผ่านทั้งหลายได้มาประจำที่แล้วและตื่นขึ้นจากความฝันเพื่อใช้พลังที่มี ใช้สิ่งที่คุณมีในตอนนี้ หลายสิ่งกำลังมาแต่อย่ารอ จงก้าวไปข้างหน้าเพื่อมี

ประสบการณ์ของการเป็นมนุษย์ที่คุณสามารถทำได้  แล้วคุณก็ยังจะระลึกได้ด้วยถึงความเจ็บปวดของการเปลี่ยนแปลงจากประสบการณ์ของความเป็นมนุษย์ที่สวยงาม จงก้าวออกไปและทำในสิ่งเล็กๆก่อน ก้าวสั้นๆเพื่อนำไปสู่ก้าวที่ยาวขึ้นแล้วคุณจะเห็นความสวยงามที่มารายล้อมพวกคุณ

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาทักทายคุณด้วยวิธีการเช่นนี้  ผมใคร่ขอให้คุณปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพต่อกัน ดูแลกันและกันในทุกโอกาสและเล่นเกมใหม่ด้วยกันอย่างดี

เอสปาโว ที่รัก ผมคือผู้รักษาเวลา

___________________________________

สวัสดีที่รัก ฉันคือเอ็ม

ฉันมาทักทายคุณที่เล่นเกมอย่างมีความก้าวหน้า ใช่แล้ว คุณโลดแล่นไปบนคลื่นด้วยกายเนื้อและพลังงานของคุณ เราภูมิใจในพวกคุณมาก คุณทำหลายสิ่งด้วยความคิดของคุณเอง เราอยากจะสะท้อนถึงการเดินบนหนทางที่คุณวางไว้ให้ตัวเองก่อนมาบนโลกใบนี้  เกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณมาเกิดบนโลกใบนี้และตื่นขึ้นจากความฝัน ? เรื่องยิ่งใหญ่เรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นก็คือคุณแต่ละคนส่งแรงสั่นสะเทือนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกไปเหมือนคลื่นวิทยุที่ส่งคลื่นไปดึงดูดคนอื่นๆที่ชอบคลื่นเดียวกัน นี่คือสัญญาใจที่มีต่อกัน

คุณทุกคนล้วนมีสัญญาต่อกันและในเวลาที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยว คุณรับรู้ได้ในเวลานั้นเมื่อคุณข้ามผ่านไม่เพียงตัวคุณเท่านั้นแต่ทุกสิ่งรอบๆตัวคุณด้วย มีหลายอย่างเหลือเกินที่คุณสามารถทำได้ในโลกนี้ ด้วยการเชื่อมโยงกับสัญญาใจเหล่านั้น หลายครั้งมันไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคาดหวัง  เวลาหนึ่งมันเป็นสัญญาต่อตัวคุณเองหรือต่อคนอื่นๆหลายคน  เวลาอื่นก็ต่อจิตวิญญาณหนึ่งๆ เราขอเล่าถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่พบเส้นทางของเธอบนโลกใบนี้

สัญญาใจ : เรื่องราวของนอรันนาและนิโคไล

ชื่อของเธอคือนอรันนาและเธอชอบที่จะอยู่กับเด็กๆ เธอชอบที่จะทำสิ่งต่างๆกับพวกเขาตลอดชีวิตของเธอ การได้เห็นตัวเธอในดวงตาของพวกเขาทำให้เธอเบิกบานอย่างที่สุด และนั่นทำให้เธอได้มากกว่าที่เธอให้กับพวกเขา  แม้เธอจะได้สิ่งนี้แล้วเธอก็อยากได้มากกว่านั้นอีก  เธอต้องการการเชื่อมโยงเพราะบางครั้งการพูดคุยกับเด็กๆเธอไม่ได้รับข้อมูลย้อนกลับ การสนับสนุนและการเชื่อมโยงต่างๆที่เธอต้องการในชีวิต นอรันนาจึงมุ่งค้นหาและพยายามที่จะหาใครคนนั้นที่จะพูดคุยด้วย เธอเชื่อว่ามันจะต้องเป็นคนๆนั้นแหละที่จะเป็นคู่กัน เปลี่ยนชีวิตและเดินไปด้วยกันอย่างดี แต่จนป่านนี้มันก็ยังไม่เกิด คุณรู้ไหม ก่อนที่นอรันนาจะมาเกิดในชาติภพนี้ เธอได้ทำสัญญากับรูปธรรมหนึ่งที่เธออยู่ด้วยมาหลายชาติภพก่อนหน้านี้ เขาทั้งสองเป็นเพื่อน เป็นคู่หูทางธุรกิจและคู่รัก แต่ไม่เคยมีโอกาสสร้างครอบครัวอย่างที่เธอต้องการอย่างมาก เขาทั้งสองมีสัญญาต่อกันที่จะพบและก้าวไปด้วยกัน นอรันดาพบว่าเธอโหยหาการได้พบกันอย่างสุดหัวใจ เพื่อนส่วนใหญ่ของเธอได้พบคู่รักกันแล้ว เธอจึงคิดว่าบางอย่างผิดปกติเกิดขึ้นเธอจึงยังไม่พบเขาคนนั้นสักที เธอมีภาพที่ชัดเจนของพลังงานของเขา เธอรู้อย่างแจ่มชัดว่าคนๆนั้นมีความรู้สึกอย่างไร เธอมีแม้กระทั่งรูปว่าหน้าตาของเขาจะเป็นอย่างไร ผมดำและตาสีดำเข้ม เธอยังจินตนาการถึงชื่อของเขา  ซึ่งยากนักที่มนุษย์คนหนึ่งจะสามารถมีความทรงจำของพันธสัญญาก่อนการมาเกิดได้ชัดเจนขนาดนั้น แต่เธอรู้สึกถึงมันได้อย่างแรงกล้าว่าเธอรู้เช่นนั้น เธอเปิดโอกาสที่จะได้พบเขาภายใต้ชื่ออื่นหรือรูปร่างหน้าตาแบบอื่น แต่เธอรู้ถึงพลังงานของ

เขาได้ดีและใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับความว่างเปล่าที่เขาจะมาเติมเต็มเมื่อเธอพบเขาในที่สุด

ชื่อของเขาคือนิโคไลและเขามาเกิดในมิติที่ต่างไปจากนอรันนา แม้ทั้งคู่เกิดบนโลกใบเดียวกัน มองหากันและกันแต่ก็คลาดกันครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งคู่มีเวลาที่เข้าใกล้กันและรับรู้กันและกันได้  แต่พวกเขาอยู่กันคนละมิติของเวลาและช่องว่าง  เขาเดินอยู่บนถนนสายเดียวกันในเวลาเดียวกันแต่ไม่เคยมองเห็นกัน  เขาได้ทำพันธสัญญากันในการที่จะยกระดับความสัมพันธ์ไปอีกระดับหนึ่ง  เขาได้ทำสัญญาใจที่สวยงามต่อกันแม้จะจบลงด้วยการมาเกิดในต่างมิติ

นอรันนาเริ่มมีอาการหดหู่ เธอพยายามขจัดมันออกและหยุดฝัน เธอเริ่มมองไปที่เด็กๆที่เธอรักและทำทุกๆวันในการหาความสวยงามนั้นอีกครั้ง พวกเขาช่างดีงามและเธอสามารถสอน บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตและความงดงามแก่พวกเขาได้  แต่พวกเขาไม่สามารถให้สิ่งเหล่านั้นแก่เธอได้ ไม่สามารถให้อ้อมกอดอย่างที่เธอต้องการอย่างที่สุดได้ นอกจากการมีคนเป็นๆคนหนึ่งแล้ว เธอยังต้องการคนที่มาเดินเคียงข้างคนที่เข้าใจเธอและสนับสนุนเธอ เธอจึงฝันถึงนิโคไลและแม้จะไม่รู้ชื่อของเขาเธอสามารถรู้สึกถึงเขาข้ามกาลเวลาและช่องว่างได้ และบางครั้งเธอรู้สึกว่าเขาเข้าใกล้แล้วและมองหาเธอเช่นกัน แต่เธอก็ไม่สามารถหาเขาพบได้ หลังจากนั้นสักพักหนึ่ง นอรันนาก็หยุดความพยายาม เธอบอกตัวเองว่าเธอเพียงคิดไปเอง เธอเรียกมันว่าความคิดของความปรารถนา มันเป็นเพียงความฝันที่สวยงาม ไม่ใช่ความจริง

วันหนึ่งในมิติของเวลาและช่องว่างของเขา นิโคไลได้พบใครบางคน หลงรักและเริ่มสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นความสัมพันธ์ที่จริงจัง เธอตรงกับสิ่งที่เขาคาดหวังทุกอย่างตามที่ถูกสอนและเชื่อว่าความรักคืออะไร แม้แต่พ่อแม่เขาก็ชอบเธอ ไม่นานเขาก็แต่งงานและเริ่มสร้างครอบครัวกัน มีลูกด้วยกัน 2 คน คนที่ 2 มีชื่อตามเขา เพราะวันเกิดของเขาใกล้วันคริสต์มาสพ่อเลยเรียกเขาว่าเซ็นต์นิค  ครอบครัวนี้เริ่มยุ่งวุ่นวายมากขึ้นเพราะดูเหมือนชีวิตต้องถูกใช้ไปในทุกนาที นิโคไลและภรรยามีความสุขดีแต่ก็วุ่นวายจนไม่มีเวลาในการพัฒนาความสัมพันธ์กัน นิโคไลเป็นสามีและพ่อที่ทุ่มเท แต่บางอย่างได้ขาดหายไป นิโคไลผลักดันทุกอย่างให้เข้ากับชีวิตที่สะดวกสบาย แต่การพูดคุยกับภรรยาทำให้เขาตระหนักว่าพวกเขามีมุมมองที่ต่างกันเรื่องความสุข

ถึงตอนนี้นอรันนารู้สึกถึงแรงดึงที่สำคัญอีกครั้ง เธอไม่สามารถหยุดคิดและจินตนาการถึงชายปริศนาคนนั้นได้ นอรันนารู้สึกถึงความว่างเปล่าเพราะพวกเขาได้ทำสัญญากันว่าจะมาพบกันบนโลกใบนี้ แต่เพราะเกิดมาในมิติของเวลาและช่องว่างที่ต่างกัน พวกเขาจึงไม่พบกันในเวลานี้ แม้สัญญาจะยังคงอยู่พวกเขาก็ไม่สามารถเชื่อมโยงกันด้วยกายเนื้ออย่างที่ปรารถนาได้  อีกครั้งนอรันนาคิดว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเธอ เธอจึงเก็บตัวเงียบตามลำพัง

ตอนนี้นิโคไลสังเกตเห็นช่องว่างที่ห่างขึ้นในความสัมพันธ์กับภรรยา พวกเขาตัดสินใจอยู่ด้วยกันเพียงเพื่อเห็นแก่เด็กๆ แต่มันก็เป็นไปไม่นาน ไม่ช้าพวกเขาก็หย่าขาดกัน เขาต้องใช้ความกล้าหาญทั้งหมดในการแยกจากความสัมพันธ์นั้น เพราะเขาต้องดูแลครอบครัวและรู้สึกว่าเขาต้องอยู่กับครอบครัวตลอดชีวิตตามระบบความเชื่อที่บอกเขาเช่นนั้น วันหนึ่ง นิโคไลรู้สึกถึงความว่างเปล่าอย่างใหญ่หลวงและพยายามที่จะเติมเต็มด้วยวิธีต่างๆแต่ไม่นานเขาก็จากโลกนี้ไปด้วยอุบัติเหตุที่รุนแรง เขากลับ ‘บ้าน” กลับไปสู่ “ทุกสิ่งที่เป็น (All that Is)” ก่อนที่เขาจะถูกแยกออกมาเพื่อเล่นเกมของการแสร้งทำเป็นมนุษย์ เขาถูกรถชนขณะข้ามถนน

กับลูกชาย เขาสามารถผลักลูกชายเซ็นต์นิควัย 5 ขวบออกไปและโดนชนคนเดียว เขาตายเพราะร่างกายที่แตกหักไม่สามารถทนทานได้ เขากลับ “บ้าน”  เช่นจิตวิญญาณดวงอื่นทำเมื่อกลับ “บ้าน” พวกเขาจะมองดูมิติเวลาและช่องว่างอื่นๆ

เขากังวลว่าลูกๆจะเติบโตกันอย่างไรเมื่อไม่มีพ่อ เมื่อเขาไม่สามารถอยู่กับพวกเขาได้ และไม่สามารทำให้เด็กๆเห็นดุลยภาพของสิ่งที่เขาได้สอนพวกเขาได้ ไม่นานเขาได้เห็นทางเลือกของพวกเขาและพวกเขาได้แสดงให้เขาเห็นว่าพวกเขาเรียนรู้จากพ่อได้ดีทีเดียว  แม้จะผ่านกระบวนการความโศกเศร้าอย่างมาก แต่ก็มันก็ช่วยปลดปล่อยภรรยาของเขาซึ่งพบรักใหม่และเติมเต็มในสิ่งที่เขาไม่สามารถให้ได้ เขาได้เปิดประตูให้กับคนอื่นเพื่อที่ภรรยาเขาจะได้พบซึ่งเป็นเรื่องที่คุณไม่ค่อยพบนักบนโลกใบนี้

ในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ เขาไม่รู้ถึงสัญญาที่เขาได้ทำไว้กับนอรันนาแต่ตอนนี้เขาอยู่ที่ “บ้าน” เขามองเห็นทุกอย่าง เขารู้เรื่องนอรันนาและสัญญาที่ไม่ได้ทำตาม เขาสามารถอยู่รอบๆตัวเธอเหมือนไกด์ให้กับเธอได้ นอรันนาไม่รู้จะทำอย่างไรกับมัน และในตอนแรกเธอรู้สึกเจ็บปวดและรู้ถึงความรักและความเชื่อมโยงกันได้ เธอรู้สึกเวทนาและรู้สึกข้ามมิติได้ในหลายๆครั้ง โดยไม่รู้ว่ามันคืออะไร  เธอมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะเธอรับเอาอารมณ์ของผู้อื่นในต่างมิติของเวลาและช่องว่าง โดยคิดว่ามันเป็นอารมณ์ของเธอเอง และก็ใช้สมองในการหาเหตุผลในขณะที่หัวใจเธอลุกเป็นไฟ นอรันนาพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ควร เธอยังคงอยู่กับเด็กๆและพยายามทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อค้นหาการเติมเต็มและรู้สึกถึงอ้อมกอดที่เธอโหยหาอยู่เสมอ

คืนหนึ่งขณะที่เธอนอนหลับ นิโคไลมาเข้าฝันเธอ ขอโทษที่ไม่สามารถทำตามสัญญาได้ มันไม่ใช่ความผิดของใครเพราะมันเป็นไปตามสิ่งที่มันเป็น เขาพบตัวเองในที่ๆต่างออกไป สภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากที่เขาคิด เขารู้สึกถึงเธอแต่ไม่สามารถค้นพบเธอได้จนเมื่อเขาละจากร่างและกลับ “บ้าน” เช่นเดียวกับที่ทำกับภรรยาที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลัง เขาขออนุญาตนอรันนาในการเปิดประตูและเชื่อมโยงเธอกับคนที่เขาอยากให้เธอรู้สึกได้ นี่ฟังดูออกจะแปลกสักหน่อยบนโลกใบนี้นะ เพราะบนโลกคุณเล่นบทของความเป็นคู่  มนุษย์เล่นเกมของความเป็นขั้วมานานเสียจนคุณคิดว่าต้องมีถูกผิด  ขึ้นลง สว่างและมืด มันล้วนเป็นแสงเงาของสีเทา ที่รัก ความจริงก็คือความรักก็คือความรัก  และแม้นิโคไลจะมีรักที่ยิ่งใหญ่ต่อนอรันนาและพยายามที่จะบอกเธอว่าเขาไม่สามารถทำให้เธอสมปรารถนาได้ เขารู้ด้วยว่าแม้เธอจะรักคนอื่นมันก็ไม่สามารถนำสิ่งที่ทั้งสองมีต่อกันไปได้  แม้เขาจะกอดเธอแน่นในระหว่างที่เธอหลับและปลดปล่อยสติสัมปชัญญะออกไปนานพอที่เธอจะรับรู้ถึงเขา เขาก็รู้ว่าเธอต้องการเชื่อมโยงกับเขาแบบตัวเป็นๆและใครบางคนที่เดินไปด้วยกัน ระหว่างช่วงเวลาที่สวยงามแบบสองต่อสองนี้ เขาได้บอกให้เธอปลดปล่อยเขาไป “คุณจะกรุณาปล่อยผมไปได้ไหมครับ เราจะอยู่ด้วยกันในเวลาใหม่อย่างที่ผมได้สัญญาไว้ แม้เมื่อคุณมองหาคนอื่นคุณมองผ่านสายตาใครบางคนที่กำลังมองหาผมอยู่ เราได้ทำสัญญาต่อกันมานานก่อนที่เราจะมาเกิดและแม้เราพยายามที่จะเชื่อมโยงกัน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ในชาตินี้ ผมขอสัญญา หากคุณปล่อยผมไปเราจะทำตามสัญญาต่อกันในชาติอื่น และมันจะเป็นการเปิดประตูให้กับผมและคนอื่นๆรอบตัวคุณที่แคร์คุณ จิตวิญญาณทั้งหมดในต่างมิตินี้ล้วนต้องการช่วยเปิดประตูให้แก่คุณ นอรันนากล่าวอย่างไม่เต็มใจว่า “ได้ค่ะนิโคไล ฉันสัญญาจะปล่อยคุณไป ฉันจะปลดปล่อยการโหยหา ความต้องการ และส่วนที่ฉันคิดว่าขาดหายไปจากตัวฉันออกไปให้หมด”

เช้าวันรุ่งขึ้น นอรันนาตื่นขึ้นด้วยสมองที่โปร่งโล่ง เธอหยุดหัวเราะไม่ได้เลย  วันถัดไปเธออยู่กับเด็กๆ เธอสะดุดตาเด็กชายคนหนึ่งซึ่งเพิ่งเข้ามา เขาจ้องมองเธออยู่นาน  เธอถามเขาว่ามีอะไรหรือเปล่าทำไมถึงจ้องมองเธอเช่นนั้น เขาช้อนสายตาขึ้นและบอกว่า “จะมีหลายอย่างเกิดขึ้นกับคุณ ให้ปลดปล่อยและยินยอม แล้วสิ่งมหัศจรรย์จะเกิดขึ้น” มันเป็นเรื่องแปลกที่เด็กอายุ 5 ขวบพูดเรื่องนี้กับเธอ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วและเธอก็ปลดปล่อยมันออกไปและโปร่งโล่งขึ้น เธอเริ่มหัวเราะให้กับตัวเองที่พยายามบังคับและสร้างเรื่องต่างๆที่ยากจะเกิดขึ้น เธอเพียงปล่อยตัวไปกับสายลมระยะหนึ่ง ไม่นานเธอได้พบกับพ่อของเด็กหญิงคนหนึ่งที่เธอสอน ใช่แล้ว พ่อคนนั้นเพิ่งจะหย่าและพยายามค้นหาเหตุผลที่เกิดขึ้น  แม้พลังงานของเขาจะไม่เหมือนนิโคไล เขาก็ทำให้เธอยิ้มได้และนั่นก็เพียงพอแล้วสำหรับเธอ มันวิเศษที่รู้สึกถึงใครบางคนที่เข้าใจเธอและสะท้อนตัวเธอในแบบที่เธอต้องการ จริงๆแล้วนะที่รัก ความสัมพันธ์เป็นเรื่องของการที่คุณรู้สึกเกี่ยวกับตัวคุณเองเมื่อคุณมองผ่านสายตาของคนอื่น นั่นทำให้เธอรู้สึกสดชื่น แม้เธอทำสิ่งนี้ให้กับเด็กๆตลอดเวลา สามารถสะท้อนศักยภาพพวกเขาออกมาได้ ตอนนี้เธอเริ่มตระหนักว่าเธอมีความสามารถเดียวกับอีกหลายๆคน ไม่ใช่เพียงคนเดียว

นอรันนาเปลี่ยนชีวิตตนเอง เธอเริ่มออกเดท เธอเดทกับพ่อของเด็กคนนั้นและไม่ใช่เพียงเขาคนเดียว เธอเดทกับหลายๆคนและสนุกไปกับมันโดยไม่คาดหวัง เธอเริ่มเก็บเกี่ยวชีวิต หัวเราะอย่างหนักในบางครั้งโดยไม่มีเหตุผล  เธอพบคลื่นพลังงานเข้ามาและยิ้มเต็มใบหน้าที่เธออนุญาตที่จะไม่หยุด  แม้มันจะไม่สมเหตุสมผลในสมองของเธอเลย แต่เธอก็เริ่มให้มันเป็นไปตามธรรมชาติและให้ทุกอย่างที่เธอทำออกมาก็ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร  แม้เธอจะผ่านพ้นวัยเยาว์ที่คาดหวังจะได้พบคู่เพื่อสร้างบ้านและครอบครัวด้วยกัน เธอได้พบคนที่เต็มไปด้วยความเบิกบานและใช้ชีวิตด้วยกัน นิโคไลมองมาจากที่ไกลออกไปและยิ้ม เขารู้ว่าเธอต้องการเช่นนั้นและเขาได้ปลดปล่อยเธอจากสัญญาที่ได้ทำร่วมกันมา

นอรันนาสอนเด็กๆเรื่อยมาเพราะพวกเขานำความรักและความหมายของชีวิตมาให้เธอ วันหนึ่ง เธอเดินไปหาเด็กชายวัย 5 ขวบที่กระชากหัวใจเธอวันนั้น เขาจำบทสนทนานั้นไม่ได้แต่เธอก็บอกเขาว่าเขาช่างเป็นเด็กที่วิเศษมาก  เขาตอบว่า “นั่นคือสิ่งที่พ่อเคยบอกผม” เขาเล่าเรื่องพ่อที่จากไปให้เธอฟัง  จากวันนั้น เธอเรียกเขาว่าเซ็นต์นิค

ที่รัก บนโลกนี้ มีหลายอย่างเกิดขึ้นในตอนนี้ หลายความคิดที่เริ่มเปลี่ยนไป และหลายๆสัญญาที่เปลี่ยนไป  สัญญาใจเป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณ ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย มันเป็นเรื่องที่คุณรู้สึกกับตัวคุณอย่างไร คุณมองตัวเองอย่างไรในโลกรอบๆตัวคุณ บางครั้งเป็นการยื่นมือออกไปและทำให้เกิดความแตกต่าง บางครั้งเป็นการติดต่อกับคนอื่น และบางครั้งก็เป็นแค่เพียงเสียงหัวเราะในความมืดโดยรู้ว่าคุณไม่เคยโดดเดี่ยวเลย

เมื่อถึงวันที่นอรันนาละจากร่าง เป็นความโชคดีของเธอที่เธอไม่ต้องการเจ็บป่วยและมีแค่อาการป่วยเล็กๆน้อยตลอดชีวิต  วันหนึ่งเธอเริ่มป่วยและเป็นเวลาหลายๆสัปดาห์จนเธอเสียชีวิต  เธอจากสามีที่อยู่ด้วยกันนาน 12 ปี พวกเขาได้สร้างชีวิตด้วยกันและเติบโตด้วยกันในแบบที่คุณคิดไม่ถึง  แม้พวกเขาจะไม่มีลูก พวกเขาได้สร้างชีวิตที่สวยงามที่เธอสามารถหยิบยื่นและสัมผัสหัวใจและจิตวิญญาณของคนรุ่นเยาว์

หลายชีวิตที่เธอได้สัมผัสรวมถึงเซ็นต์นิคเมื่อเธอกลับ “บ้าน” นิโคไลรอเธออยู่  แม้เธอจะจำเขาไม่ได้เมื่อเธอลืมตาขึ้นในอีกมิติหนึ่ง เธอเห็นเขาและใช้เวลาหนึ่งกว่าที่ความทรงจำจะกลับมา เธอใช้เวลาหนึ่งที่จะรับรู้แต่ไม่นานทุกอย่างก็กลับมา  เขาเข้ามาหาเธอและสัมผัสเธอทางจิตวิญญาณ กล่าวว่า “ คุณทำได้ดีเยี่ยมเลยนะ คุณปลดปล่อยผมจากพันธสัญญา นั่นมันช่างดีงามมาก นอรันนา คุณได้เป็นสิ่งที่สูงที่สุดของความเป็นคุณในชาติภพที่ผ่านมา คุณสัมผัสหลายๆดวงจิตรวมทั้งลูกชายผม และแม้คุณจะอยู่ที่นี่แล้วแสงสว่างยังคงอยู่กับพวกเขา ผมมีความสุขมากที่คุณยอมรับของขวัญที่ผมมอบให้ คุณสร้างสิ่งดีงามขึ้นจากของขวัญนั้น มากกว่าที่เราวางแผนกันไว้เสียอีก  คุณสร้างบางอย่างที่เป็นเอกลักษณ์ ที่พิเศษและสวยงามจากหัวใจของคุณในการปลดปล่อยความคิดเก่าๆและสัญญาเดิมที่เราทำร่วมกันไว้  เราขอร่วมในความเบิกบานกับคุณและเมื่อสามีคุณมาอยู่กับเรา เราทุกดวงจิตที่นี่จะเต้นรำในแสงสว่างที่งดงามเลยทีเดียว ไม่มีความเป็นขั้วในมิตินี้และมีแต่ความรักที่นี่ ซึ่งความรักก็คือความรัก”

คุณไม่เคยโดดเดี่ยวเลย

และนั่นคือเรื่องราวของนิโคไลและนอรันนา พวกเขายังคงดำเนินชีวิตต่อไปในหลายชาติภพและมีช่วงเวลาที่เยี่ยมยอดด้วยกัน นั่นเพราะพวกเขายินดีที่จะปลดปล่อยและให้เป็นไปตามพลังงานตามธรรมชาติ พวกเขายินดีที่จะเดินบนเส้นทางที่อยู่ตรงหน้าด้วยแรงต้านที่น้อยที่สุด ที่รัก คุณไม่เคยอยู่อย่างโดดเดี่ยวเลย ไม่เคยเลย แม้ว่าคุณบางคนจะรู้สึกหดหู่อย่างมาก พวกเขาอยู่รอบๆตัวคุณ…..เสมอ และหากคุณอนุญาตพวกเขาจะอยู่ที่นั่นเพื่อคุณในการเชื่อมโยงในทุกวิถีทางกับแสงสว่าง เพื่อที่คุณจะได้มองเห็นตนเองและโอบกอดคุณไว้ในพลังงานจนกว่าคุณจะพบใครบางคนที่นี่ และสะท้อนแสงสว่างนั้นออกมา จงสร้างความมหัศจรรย์ จงสร้างบางสิ่งที่วิเศษในชีวิตคุณ แล้วนอรันนากับนิโคไลจะยิ้มให้กับคุณ

ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่มาทักทายคุณด้วยวิธีนี้และร้องขอให้คุณปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพซึ่งกันและกัน ดูแลกันในทุกโอกาสและเล่นเกมด้วยกันอย่างดี

ฉันคือเอ็ม

เอสปาโว

 

Copyright Notice:

Copyright 2000 – 2017 www.espavo.org This information is meant to circulate and may be freely disseminated, in whole or in part with the following conditions: Use of this material signifies that the user agrees to the following conditions: 1. The words “Copyright 2000 – 2015 Lightworker. www.espavo.org” will be included with all published material. 2. User agrees that all rights, including copyrights of translated material, remain the property of Lightworker. If you translate this material we reserve the right to share that translation with credit to you as translator, on the Lightworker site to make it available to all. Further information from the Group may be found at: https://www.espavo.org. Thanks for helping to spread the Light!