มกราคม 2562

เวลาของความรัก
ส่งรักไปให้ทั่วถึง

สวัสดีที่รัก

ช่วงเริ่มต้นของเกม

เรามาพบคุณทั้งหมดในวันนี้ เราได้เฝ้าดูการเคลื่อนผ่านระดับหลายระดับของการดำรงอยู่ตั้งแต่เกมเริ่มต้นเลย โลกและครอบครัวเราชาวต่างดาวมารวมตัวกันและบอกว่า มาเล่นเกมที่ไม่มีกฎเกมอะไรเลยกันเถอะ เราจะได้ดูว่ามันจะเป็นไปยังไง ดูว่าผู้คนจะเปิดตาและระลึกได้หรือไม่ว่าพวกเขาเป็นใครด้วยเหตุนั้นเกมจึงเริ่มต้นและต่อเนื่องมานับกัปกัลป์ ผ่านระดับขั้นต่างๆมากมายและผ่านทางแยกของเวลาจักรวาลมาหลายแยกด้วย  มาถึงตอนนี้คุณก็กำลังยิ่งก้าวไกลออกไปสู่อีกระดับขั้นหนึ่งของการดำรงอยู่ เราภูมิใจในตัวคุณทุกคนอย่างมาก อย่างที่เราได้พูดถึงหลายครั้งแล้ว เราได้เฝ้าดูพลังงานของการแตกแยกที่กำลังแทรกซึมโลกของคุณ การแตกแยกโดยมากมาจากการโฆษณาชวนเชื่อให้กลัว ซึ่งแพร่กระจายจากสิ่งหนึ่งไปสู่อีกสิ่งหนึ่งได้ง่ายมาก

ความกลัวมีอยู่ในอนาคตเท่านั้น

ความกลัวและความรักเป็นสิ่งตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง  ถึงแม้คุณจะคิดว่าความเกลียดต่างหากที่ตรงข้ามกับความรัก ไม่ใช่เลย เพราะที่จริงแล้วสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความรักคือความกลัว คุณจะกลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้เท่านั้น และวิธีที่ง่ายที่สุดที่เราจะคิดถึงความกลัวได้ก็คือเมื่อ มีข้อมูลบางอย่างที่เราขาดไป เราอยากจะมาเริ่มช่วยเติมข้อมูลที่ขาดหายไปให้พวกคุณในวันนี้ ซึ่งนั่นคือสาเหตุว่าทำไมเราจึงออกมาและเปิดเผยในทุกเรื่องที่เราเห็นว่ากำลังจะเกิดขึ้น  ที่รัก คุณอาจจะไม่เห็นว่าเราภูมิใจในตัวคุณมากแค่ไหน ภูมิใจในงานที่น่าทึ่งระหว่างที่คุณเดินหน้าไปในร่างมนุษย์ การที่จิตวิญญาณคุณมารับประสบการณ์ในแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ มันเกินไกลกว่าแผนใดๆที่คุณวางไว้มาก คุณจะรู้เมื่อคุณคืนกลับสู่บ้าน เราจะแสดงให้คุณเห็น คุณจะเห็นว่าผลกระทบและแรงกระเพื่อมที่คุณทำนั้นได้ไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างในโลก คุณอาจจะเห็นความตรงข้ามกันของความรักและความกลัว แต่ในความเป็นจริง คุณแต่ละคนได้ส่งคลื่นความถี่กระจายออกไปเต็มที่ ใช่แล้วเพราะฉะนั้นเราเลยอยากจะสนับสนุนให้มนุษย์ทุกคนทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อความเป็นเอกภาพ ทำไมน่ะหรือ ก็เพราะการแสดงออกถึงความมีเอกภาพจะช่วยปรับจิตวิญญาณให้สัมผัสรับกับคลื่นความถี่ได้อย่างเต็มที่

การทำให้ทั่วถึง

เป็นช่วงที่เหลือเชื่อที่คุณได้มาอยู่ที่นี่และได้มีการเก็บที่ไว้ให้คุณด้วยเหตุผลนี้เลย และนี่ไงคุณมีโอกาสในขณะนี้ที่จะก้าวต่อไปในขั้นต่างๆ และเราตั้งตารอ ลำดับขั้นต่อไปที่จะอยู่เบื้องหน้ามนุษยชาติ ณ ตอนนี้   วันนี้ เราอยากพูดถึงกระบวนการทำให้เท่าเทียมทั่วถึงตามธรรมชาติที่ดำรงอยู่อย่างเป็นสากล  มีการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าบ้าง ถอยหลังบ้าง ก็เพียงเพื่อทำให้สิ่งที่ไม่สมดุลเกิดความสมดุลขึ้น เมื่อคลื่นความถี่เปลี่ยนทิศทางนั่นหมายถึงกระบวนการทำให้เท่าเทียมเสร็จสิ้นลงแล้ว  แต่จริงๆแล้วมีหลุมดำอยู่ทั่วจักรวาลเพื่อช่วยการทำให้เท่าเทียมระหว่างมิติ จะมีหลายสิ่งที่คุณเริ่มจะเข้าใจขณะที่คุณเดินหน้าไปสู่ความจริงใหม่  แต่ที่สวยงามที่สุดก็คือ คุณจะมีการทำให้เท่าเทียมทั่วถึงกันของความรัก ซึ่งเริ่มแล้วบนโลกตอนนี้  อย่างไรก็ตาม ภาวะที่ทำให้เท่าเทียมกันก็อาจจะปิดตัวลงอย่างกะทันหันได้โดยไม่เตือนล่วงหน้า มีคนที่พยายามจะเข้าควบคุมกระบวนการนี้ เพื่อให้เปิดและนำดุลยภาพกลับมาให้กับทุกคน  และตอนนี้ถึงเวลาแล้ว คุณเห็นมั้ย หลายปีที่ผ่านมา มนุษยชาติได้เคลื่อนตัวไปสู่ความรู้สึกกลัวโดยทั่วไป มันไม่ได้เป็นเรื่องถูกหรือผิด มันเป็นแค่การดำเนินไปแบบหนึ่ง ความกลัวไม่ใช่สิ่งผิด ที่รัก มันเป็นแค่ปฏิกิริยาตอบโต้แบบหนึ่ง ส่วนใครจะทำอะไรกับความกลัว ก็แล้วแต่คุณเลยนะ และแน่นอนบางทีความกลัวก็เป็นแรงผลักดันให้คุณได้

คุณอาจจะจัดแจงหลายสิ่งหลายอย่างในสัญญาตลอดชีวิตที่จะปรับตัวอย่างเรื่องความกลัว เพื่อที่จะผลักคุณไปสู่ทิศทางบางทิศทาง และเมื่อคุณเริ่มเคลื่อนตัวสู่ทิศทางนั้น บางทีคุณก็ต้องรอให้พลังงานปรับให้เท่าเทียมกันก่อนที่จักรวาลจะนำสิ่งใดๆมาให้คุณ  แล้วคุณก็จะก้าวไปทีละก้าว ทีละก้าว  เราเฝ้ามองด้วยความทึ่ง  เรารู้ว่าในช่วงของความเปลี่ยนแปลงนี้ โลกจะมีความกลัวมากกว่าความรัก แต่นั่นเป็นโอกาสที่จะเปลี่ยน และเริ่มเปลี่ยนได้เลยตอนนี้  ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในโลก ไม่ว่าสถานการณ์ณ์ชีวิตคุณจะเป็นอย่างไร  ความคิดการเมืองแบบใด สถานการณ์การเงินเป็นอย่างไร  คุณคือผู้เล่นเกมนี้  คุณคือชิ้นส่วนเดี่ยวๆที่เคลื่อนที่ไปรอบๆเกมบอร์ดที่กำลังวิวัฒนาการไปอีกขั้น

ตัวเล่นของคุณเปลี่ยนได้

คุณเปลี่ยนสิ่งต่างๆได้มากมายเหลือเกิน ที่รัก แม้กระทั่งเปลี่ยนเกมบอร์ดที่คุณเล่น  ซึ่งคุณเพิ่งจะตระหนักรู้ในเรื่องนี้และ ความมหัศจรรย์ของมันที่เราอยากจะพูดถึง การทำให้เท่าเทียมจริงๆแล้วง่ายมาก  คุณรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในโลกนี้ได้แล้ว คุณรู้สึกถึงพลังงานต่างๆทั้งหมดที่กำลังมาสู่โลกอย่างเข้มข้น ซึ่งนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่มนุษยชาติอย่างมหาศาล ปฏิกิริยาตามธรรมชาติที่มีต่อความเปลี่ยนแปลงก็คือความกลัว “ถ้าฉันทำไม่ได้ล่ะ หรือถ้าฉันไม่เปลี่ยนล่ะแล้วถ้าการเปลี่ยนแปลงนี้มันไม่ดีเหมือนครั้งที่แล้วล่ะ”  เอาล่ะ แล้วถ้าเราจะบอกคุณว่าทุกการเปลี่ยนแปลงจะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอ ถึงแม้ว่ามันจะดูไม่เป็นอย่างนั้นขณะที่มันเกิดขึ้น

ลองย้อนกลับไปดูการตัดสินใจที่แย่ที่สุดที่คุณทำหรือสิ่งที่เกิดขึ้นในชั่วชีวิตของคุณดูสิคุณจะเปลี่ยนมันมั้ยถ้าทำได้ ไม่หรอก ระบบของคุณไม่ได้เป็นแบบนั้น นอกจากมันจะเป็นประสบการณ์ชีวิตแล้ว มันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณเป็นคุณที่แท้จริง การเชี่ยวชาญเป็นนายเหนือเรื่องนี้หมายความว่า มันจะควบคุมคุณไม่ได้อีกต่อไป และนั่นคือสิ่งที่สวยงามที่สุดแล้ว มนุษยชาติทั้งหมดก้าวขึ้นมาสู่ช่วงของความเปลี่ยนแปลงนี้

เกาะแน่นอยู่ใต้เปลือกหลังจากตกอยู่ในช่วงของความกลัว  และดูเหมือนไม่ผิดปกติอะไร เพราะทุกคนต่างก็ยึดเปลือกกระดองไว้แน่นรอบกาย ราวกับมันกลายเป็นแฟชั่นไปแล้ว  มันกลายเป็นสิ่งปกติที่ผู้คนจะแบกความกลัวและต้องจัดการกับมัน  แต่ความงามของความกลัวก็คือ ภาพมายาของมันนั้นเติมเต็มได้

เติมคำในช่องว่าง

และนั่นคือสิ่งที่เราอยากช่วยคุณในเรื่องนี้ ช่วยเติมเต็มข้อมูลที่ขาดหายไป ไม่ว่าความคิดความเชื่อคุณจะเป็นอย่างไร และคุณกำลังอยู่กับอะไรบ้าง เติมช่องว่างนี้ก่อน นั่นจะช่วยเปิดประตูที่หลากหลายมากมายให้คุณ  คุณแทบจะไม่ต้องกังวลเรื่องก้าวต่อไปด้วยซ้ำ เพราะสิ่งต่างๆจะเริ่มเปิดให้คุณอย่างรวดเร็ว คุณเพียงแค่ตามความเคลื่อนไหวของพลังงานไป นั่นคืออีกอย่างที่กำลังเกิดขึ้นทั่วทั้งโลก  แต่ความรักจะไปได้ลึกซึ้งเพียงไรหรือมันจะเบ่งบานแบ่งปันไปได้แค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับมนุษยชาติ   แต่ด้วยความกลัวทั้งหมดที่มีคุณได้พยายามดึงเปลือกกระดองมาหุ้มตัวเสียหนาแน่น ผลก็คือ ทำให้ขาดรัก เพราะคุณไม่สามารถมีรักและมีความกลัวได้พร้อมๆกัน แต่นี่คือสิ่งที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงแล้ว เพราะประตูจะเริ่มเปิด และทุกอย่างจะเริ่มจัดสมดุล  บางทีคุณอาจจะเริ่มเห็นความดีงามของมนุษยชาติมากกว่าที่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งนั่นเป็นประสบการณ์ช่วงสั้นๆก่อนการเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าที่กำลังจะตามมา

นั่นหมายถึงคุณจะเปิดฟังข่าวแล้วทันใดนั้นทุกอย่างก็เป็นไปอย่างที่ปรารถนางั้นหรือ  เปล่าเลย นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราพูดถึง ทุกคนต่างเป็นห่วงว่าสิ่งต่างๆจะเป็นไปอย่างไร และนั่นยิ่งทำให้เกิดการแตกแยก  แล้วถ้าเราเริ่มจะรักกันล่ะ นั่นจะเป็นการเปิดไปสู่กระบวนการสร้างสมดุลเลยนะ ความไม่สมดุลจะเปลี่ยนไป และจะมีคลื่นของความรักมาแทนในโลกแล้วตอนนี้ มันจะไปได้ลึกแค่ไหน จะมีผลกระทบต่อคนหรือช่วยสถานการณ์บนโลกได้อย่างไรบ้าง นั่นก็ขึ้นอยู่กับพวกคุณล้วนๆ ที่รัก นั่นคืองานของคุณและมันกำลังเกิดขึ้นแล้วตอนนี้

การเปิด

มนุษย์ปรารถนาที่จะรักและได้รับรัก  คุณจะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ไม่ได้หากปราศจากซึ่งความรัก  แต่เพราะว่ามนุษยชาติทั้งมวลต่างกำลังเคลื่อนตัวสู่ความกลัวของความไม่แน่นอน ความรักเลยถูกผลักออกไป  กระบวนการจัดสมดุลจึงกำลังเปิดขึ้น  แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่ถ้าใช้ได้ มันก็จะไปได้กว้างไกลขึ้น  แล้วคุณจะยกระดับขึ้นไปอีกระดับสู่ความรักได้อย่างไร

เมื่อยากลำบาก คุณลองรักตัวเองจนผ่านพ้นมาได้ นั่นคือสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น เราอยากให้คุณกลับไปรักตัวเอง ซึ่งเป็นส่วนที่ยากที่สุด

ไม่ว่าคุณอยู่ในระบบความเชื่อแบบไหน ไม่ว่าศรัทธาหรือขนบธรรมเนียมที่เธอมีจะเป็นแบบใด นี่คือเวลาที่จะเปิดหัวใจและเปลี่ยนโลก  แต่ต้องจำไว้ว่าถ้าเราแวดล้อมไปด้วยความกลัว ก็ยากที่จะเปิดใจ เพราะความกลัวจะทำให้คุณอ่อนแอและยากที่จะรัก  เมื่อไหร่ก็ตามที่ความกลัวทำให้คุณอยากจะปิดตัวเองอยู่ในเปลือกกระดองและคลานกลับไปในที่ของคุณ นั่นคือเวลาที่คุณหลบซ่อนและปิดตัวเอง  แต่ตรงนั้นเองที่คุณอาจจะเลิกมองว่าคณเป็นส่วนหนึ่งของพระเจ้า  เรารักพวกคุณอย่างยิ่ง คุณทุกๆคน ไม่ใช่แค่กลุ่มชาวแสงเท่านั้น ถ้าคุณเพียงรู้สึกถึงแม้เพียงเสี้ยวส่วนหนึ่งของความรักที่ยิ่งใหญ่ที่เรามีให้คุณ ที่รัก คุณจะตระหนักว่า มีทางเดียวที่จะอยู่ในความรักได้ นั่นก็คือหยิบยื่นความรักส่งต่อไปให้คนอื่นๆ

เวลาของการตกหลุมรัก

จงตกหลุมรักใครสักคน แม้เพียงชั่วขณะเดียว  ไม่จำเป็นเลยที่คุณจะต้องทำให้ตัวเองวุ่นวายใจหรือต้องเปลี่ยนชีวิต ไม่จำเป็นที่จะต้องหมกมุ่นอยู่กับพลังงานทางเพศ  เพียงแค่ไปตามความรู้สึกของความรักที่ไม่มีเงื่อนไขเมื่อไหร่ก็ตามที่มันเกิดขึ้นมา   มันอาจจะเรียบง่ายธรรมดาอย่างแค่เพียงรู้สึกถึงความงามของดอกกุหลาบขณะที่คณถืออยู่ในมือ  คุณจะหยุดดูนานพอที่จะตกหลุมรักหิมะขณะที่มันร่วงหล่นจากบนท้องฟ้ามาค้างที่ยอดต้นไม้ได้มั้ย หรือแม้แต่ปฏิสัมพันธ์เล็กน้อยๆที่มีกับเพื่อนบ้าน ขณะที่ต่างคนต่างเอาขยะไปเท  ที่ไหนก็ตาม ลองมองหาโอกาสที่จะตกหลุมรัก เพราะนี่คือเวลาที่เหมาะที่สุด มากกว่ากาลก่อนใดๆที่ผ่านมา  คุณมีโอกาสที่จะรับเอาคลื่นของความรักที่ขณะนี้แพร่กระจายอยู่ในโลก และนำมาสู่ชีวิตเธอ นำมาด้วยทางไหนสักทางและแสดงออกถึงความรัก ให้พื้นที่แก่ความรักได้เติบโตเพิ่มพูนและเคลื่อนต่อไป ที่รัก นี่คือสิ่งที่สำคัญกว่าอนาคต สำคัญกว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในโลกใบนี้ สำคัญกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทางการเมือง หรือแม้แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวอลสตรีท

คุณอยู่ใกล้กว่าที่คุณคิดนะที่รัก คุณได้เปิดประตูสู่ประสบการณ์ระหว่างมิติและเวลา ซึ่งตอนนี้เปิดให้คุณอย่างเต็มที่ เพราะคุณกำลังใช้ชีวิตอยู่ในมิติที่ห้า และเรียนรู้ที่จะทำงานไปกับมิตินี้  เราภูมิใจในตัวคุณอย่างมากมาย จงให้หัวใจนำทางคุณต่อไป ที่รัก ก้าวไปทีละก้าว ทีละก้าว วันก่อน ผู้รักษาเวลากำลังขับรถไปไหนสักแห่ง แล้วก็นึกออกถึงหนึ่งในความเชื่อเก่าๆของเขา ขณะที่เขาจอดรถตรงไฟแดง มีคนๆหนึ่งกำลังยืนอยู่กลางถนนคือป้ายที่เขียนว่า ช่วยฉันด้วย  ความเชื่อเก่าเริ่มผุดขึ้นมา แล้วเขาก็หันไปทางอื่น  เห็นมั้ย เขาถูกสอนมาว่าถ้าให้เงินขอทานก็เหมือนคุณเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แทนที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทางแก้ปัญหา เขามีความคิดพวกนี้เพราะ ณ จุดหนึ่งของชีวิต เขาได้รู้จักคนที่ออกหากินด้วยการออกไปยืนตามมุมถนนแบบนี้ นั่นคือปัญหาของเขากับความเชื่อของเขา จนกระทั่งเราทำให้เขาคว้ากระเป๋าและให้เงินกับชายคนนั้น ถึงทำให้เขาหลุดออกจากความเชื่อเก่าๆได้ในที่สุด ของขวัญที่แท้จริงที่เขาได้รับคือชั่วขณะที่เขาให้เงินกับชายคนนั้นนั่นเอง

ลองหาวิธีที่จะตกหลุมรัก นำความรักมาสู่ชีวิตและแผ่ขยายออกไป   ให้ทุกๆการแสดงออกของคุณเปี่ยมไปด้วยรัก  มีคลื่นของความรักบนโลกอยู่แล้ว และทันทีที่เริ่มรักและสานต่อแรงเหวี่ยงของมัน คุณจะรู้สึกถึงพลังงานมากมายที่ลงมาช่วยคุณและเชื่อมต่อกับคุณอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคนสองคน มองตากันและมองเห็นจิตวิญญาณของกันและกัน  ทั้งสองก็จะตกหลุมรักกัน อ๋อ แน่นอน การต่อต้านมากมายย่อมเกิดขึ้นแน่ บางคนอาจจะมองไปทางอื่นแล้วบอกว่า  อืม ฉันไม่น่าทำแบบนั้นเลย

แต่ถ้าคุณตกหลุมรักโดยไม่หวังผลอะไรล่ะ เพียงแค่ชั่วขณะหนึ่ง  เราซาบซึ้งที่คุณปล่อยให้เราได้รักคุณระหว่างที่เราได้อยู่ด้วยกันบนโลกนี้ เส้นทางข้างหน้าของคุณมีความสำคัญมหาศาลสำหรับเราทุกคน  เราภูมิใจอย่างมากในทุกอย่างที่คุณได้ทำไว้ในโลกนี้ และแทบจะรอไม่ไหวที่จะเห็นว่าคุณจะทำอะไรต่อไป  รับเอาคลื่นแห่งความรักไว้เพราะคุณคือคนที่จะช่วยแจกจ่ายออกไปให้ทั่วถึงและเท่าเทียม

จงรู้ไว้ว่าคุณกำลังอยู่บนเส้นทางที่ยอดเยี่ยม เส้นทางแห่งความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่รัก เราขอให้คุณปฏิบัติต่อกันอย่างให้เกียรติ  ดูแลกันและกัน เริงเล่นด้วยกันขณะที่คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความรักบนโลกนี้

เอสปาโว

เดอะกรุ๊ป

Copyright Notice:

Copyright 2000 – 2019 www.espavo.org This information is meant to circulate and may be freely disseminated, in whole or in part with the following conditions: Use of this material signifies that the user agrees to the following conditions: 1. The words “Copyright 2000 – 2017 www.espavo.org” will be included with all published material. 2. User agrees that all rights, including copyrights of translated material, remain the property of Espavo. If you translate this material we reserve the right to share that translation with credit to you as translator, on the Espavo site to make it available to all. Further information from the Group may be found at: https://www.espavo.org. Thanks for helping to spread the Light!